Huấn luyện an toàn lao động tại Xí nghiệp Kho vận Hà Nội

                Từ ngày 26/ 11 /2023 đến ngày 30/ 11 /2023 Trung Tâm Y tế – Môi trường lao động công thương đã tổ chức chương trình huấn luyên sơ cứu, cấp cứu dành cho người lao động tại trụ sở Công ty CP sữa Việt Nam – Xí nghiệp kho vận Hà Nội.

             Sơ cấp cứu là các hành động ban đầu nhằm trợ giúp hay điều trị ngay ban đầu khi người bệnh vừa xảy ra các sự cố về rủi ro, tai nạn chấn thương, bệnh đột ngột trong khi chờ phương tiện hỗ trợ, y bác sĩ cứu chữa cho bệnh nhân. Vấn đề đảm bảo an toàn luôn được quan tâm mọi lúc, mọi nơi và một trong những thao tác hỗ trợ rất tốt giúp người bệnh hạn chế những biến chứng nặng hơn đó là thao tác sơ cấp cứu ban đầu của người có kỹ năng, Việc huấn luyện sơ cấp cấp cứu cũng chính là một trong những biện pháp nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng để mỗi người sẽ là cán bộ y tế tại chỗ.

              Chương trình huấn luyện cho người lao động các kỹ năng  về vệ sinh an toàn lao động, sơ cấp cứu cần thiết. Hỗ trợ phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; khuyến khích các tổ chức xây dựng, công bố hoặc sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến, hiện đại về an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động.

Quy định theo Thông tư 19/206/TT-BYT ban hành tháng 6/2016 về Hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động nêu ra quy định về tổ chức lực lượng nhân sự sơ cứu và cấp cứu.

Nội dung khóa huấn luyện

Nội dung khóa học huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu xuyên suốt là những kiến thức, kỹ năng thực tế để bất cứ người lao động nào cũng biết cách ứng phó với những trường hợp hi hữu xảy ra với mình và đồng nghiệp trong quá trình lao động, sản xuất. Đầu tiên, các học viên sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về yêu cầu của một nhân viên sơ cấp cứu, các trường hợp cần cấp cứu và quy trình thực hiện sơ cấp cứu:

  1. Các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ
  2. Băng bó vết thương (Nguyên tắc, các phươngtiện dùng để băng bó, kỹ thuật băng bó)
  3. Kỹ thuật cầm máu tạm thời (Nguyên tắc cầm máu,các biện pháp cầm máu tạm thời)
  4. Kỹ thuật cố định gãyxương tạm thời (Nguyên tắc cố định gãy xương, các phương tiện cố định gãy xương)
  5. Kỹ thuật hồi sinh tim phổi (Nhận biết dấu hiệu ngừng tuần hoàn hô hấp, hướng dẫn thôngthoáng đường thở và hỗ trợ hô hấp, hướng dẫn hồi sức tim phổi)
  6. Xử lý bỏng; (Đánh giá nguyên nhân và mức độ bỏng, xử lý cấp cứu bỏng tại chỗ)
  7. Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn khôngcáng và có cáng để cấp cứu ban đầu
  8. Các hình thức cấp cứu:

                                           – Cấp cứu điện giật

                                           – Cấp cứu đuối nước

                                           – Cấp cứu tai nạn do hóa chất

  • Hướngdẫn chung nội dung và sử dụng túi sơ cứu
  • Thực hành chung cho các nội dung.
  • Kiểm tra đánh giá.

                Hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động. Công tác an toàn lao động và bảo hộ lao động là đảm bảo cho người lao động không bị đau ốm, bệnh tật , tai nạn do các yếu tố nguy hiểm có hại trong lao động sản xuất thông qua hệ thống chính sách pháp luật. Ngoài ra còn truyền đạt về chế độ với những người lao động bị tai nạn lao động và tai nạn nghề nghiệp, chế độ bồi dưỡng hiện vật trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân đối với người lao động …

                Sau buổi học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra và được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình huấn luyện và nhận chứng chỉ nếu đạt đủ điều kiện cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *