Hành trình những bước chân thiện nguyện

Nhận dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liêt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2023) nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, thương binh liệt sỹ đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sáng ngày 31/07/2023,  Được sự cho phép của Ban lãnh đạo Trung tâm Y tế – Môi trường lao động công thương (gọi tắt là Trung tâm); Công Đoàn Trung Tâm phối hợp với Đoàn Thanh niên đã tổ chức chương trình: “ Hành trình những bước chân thiện nguyện đến Trường mầm non xã Tà Hừa điểm trường Hua chít”.

Điểm trường Hua chít

Trong tiết trời mùa hè nắng vàng với hành trình một ngày ngắn ngủi, đoàn thiện nguyện đã vượt gần 400 cây số đường đèo để lên đến điểm trường Hua chít .Trường mầm non xã Tà Hừa điểm trường Hua chít nằm trên những đoạn đường dài quanh co và đầy khúc khuỷu, là điểm trường mà hầu hết các em học sinh mầm non thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo.

Những phần quà được chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn thận dành cho các em

Nhiều em thậm chí không có tiền mua quần áo, đồ dùng học tập. Với mong muốn lan tỏa tình yêu thương, làm vơi đi những khó khăn cuộc sống thường ngày cho các em nhỏ được sự đồng ý của UBND xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, Tỉnh Lai Châu. Đồng thời nhờ có giúp đỡ của Cán bộ trường mầm non Tà Hừa điểm trường Hua chít cùng với người dân để chia sẻ những món quà nhỏ bé đến các em học sinh mầm non dân tộc thiểu số ở Trường mầm non xã Tà Hừa điểm trường Hua chít trong không khí vui mừng tràn đầy tình yêu thương.

Đại diện Nhà trường phát biểu

 Mặc dù khó khăn về vật chất bao quanh nhưng các em nhỏ còn non nớt đã phải bươn chải để mưu sinh theo cha mẹ đi làm nương. Và việc học tập của các em là cả quá trình gian nan, vất vả khi những lo toan về cái ăn, cái mặc vẫn len lỏi vào trong những giấc ngủ nhỏ bé. Mặc dù là người lạ, nhưng hình ảnh các em đứng xung quanh, bám vai, trèo vào lòng để tìm hơi ấm không khỏi khiến những thành viên trong Đoàn thiện nguyện xúc động. Thế nên, sự có mặt của đoàn thiện nguyện đã là một món quà to lớn động viên đối với các em.

Những phần quả nhỏ được trao cho các em

Gắn kết yêu thương chính là sự chung tay của những tấm lòng vàng. Điều này thể hiện tính nhân văn hết sức sâu sắc, đồng thời thể hiện sự quan tâm, đồng cảm và hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như một phần vật chất nhỏ bé cho các em nhỏ ở Trường mầm non xã Tà Hừa điểm trường Hua chít . Qua đó truyền tải mạnh mẽ thông điệp về giá trị sống tích cực, giá trị nhân văn của sự yêu thương.

Dẫu còn nhiều khó khăn trước mắt, nhưng đối với những người làm từ thiện được chia sẻ đã là hạnh phúc nhất. Đôi khi đơn giản chỉ cần một cái nắm tay, một cái ôm thật chặt, hay đó là một nụ cười động viên thắm đẫm tình tương thân tương ái “ lá lành đùm lá rách”. Với những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa, chương trình không chỉ là cầu nối vững chắc gắn kết giữa Trung tâm Y tế – Môi trường lao động công thương các em nhỏ địa phương mà còn là hành động nhân ái, tràn đầy yêu thương đem lại niềm vui, nụ cười cho những mảnh đời kém may mắn, góp phần vào sự phát triển chung cho tương lai mầm non của đất nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *